วันพุธที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2554

สวยรับหน้าฝน

         หน้า ฝนกำลังคุณผู้หญิงทั้งหลายเบื่อหรือเปล่าค่ะ มาเตรียมตัวสวยรับมือกับหน้าฝนกันค่ะ ต่อไปฝนตกแค่ไหนก็ไม่ใช่เรื่องน่าหวั่นค่ะ อีกต่อไป

หน้าฝนมาแล้วค่ะสาว ๆ ทำให้ชุ่มฉ่ำกันแทบทุกวันเลยทีเดียวค่ะ มีใครชอบหน้าฝนกันบ้างไหมค่ะ เพราะว่ากันเป็นเป็นคนโรแมนติก แต่ถึงบรรยากาสจะดีน่านอน โรแมนติกสักแค่ไหน ก็คงมีสาว ๆ หลายคนที่ไม่ค่อยชอบความชุ่มฉ่ำ  เพราะยิ่งถ้าต้องเดินททางไปเรียนหรือทำงาานคงลำบากน่าดูค่ะ ก็มันเฉอะแฉะ แถมเป็นอุปสรรค์ต่อความสวยมากมายอย่างเช่น เสื้อผ้าก็ชื้น แถมถ้าเผลอโดนฝนเครื่องสำอางที่แต่งมาก็อาจเลือนไปได้ง่าย ๆ ทำเอาอารมณ์เสียไปเลยทีเดียว วันนี้คุณผู้หญิงทั้งหลายอย่างได้แคร์ค่ะ เพราะเราจะมีวิธีการรับมือกับหน้าฝนกันเพื่อว่าต้องเตรียมตัวอย่างไรกับหน้า ฝนนี้ เรามาเริ่มกันได้เลยค่ะ
 
 
 
 
 
 
 
 
 
   
 
สิ่งแรกขาดไม่ได้คือ "ร่ม"
 
ก่อน อื่นเลยสิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือ ร่ม เรียกได้ว่าต้องเป้น เพื่อนคู่ใจ สามารถใช้ได้ได้ทั้งวันฝนตกและแดดออกเลยทีเดียว ส่วนใครที่ยังไม่มีร่มคู่ใจ ก็หาซื้อไว้สักคัน เลือกที่สีสันลวดลายสดใสถูกใจ เอาไว้ข่มความอึมครึมของวันฝนตก นอกจากสวยแล้วก็ต้องทนทานด้วยนะคะ ส่วนจะเลือกร่มแบบคันยาว หรือร่มพับเล็ก ๆ ก็ตามแต่สะดวกเลยค่ะ
 
 
 
 
   
 
 แต่งตัวให้รับหน้าฝนด้วย "กระโปรง/กางเกงขาสั้น กางเกงขาสามส่วน"
 
กระโปรง กางเกงขาสั้นหรือขาสามส่วน ไม่ได้แค่เหมาะจะใส่กับฤดูร้อนเท่านั้นค่ะ  แต่ความจริงมันก็เหมาะกับฤดูฝนที่สุดเช่นเดียวกันค่ะ เพราะการใส่กางเกงขายาวเดินไปบนพื้นแฉะ ๆ แล้วมีน้ำหรือโคลนกระเซ็นมาโดนขากางเกง สภาพคงดูไม่จืดเลยทีเดียว ไหนจะต้องซักยากลำบากแล้ว  นอกจากนี้ก็เลือกใส่เสื้อผ้าที่ไม่หนา และแห้งง่าย หลีกเลี่ยงยีนส์นะคะ ทั้งหนาทั้งหนัก แถมหากเกิดเปียกน้ำขึ้นมานี่ไม่สบายตัวเลยจริง ๆ เอาใส่ให้สบายตัวที่สุดจะดีค่ะ
 
 
 
   
 
แต่งตัวน่ารัก สดใสต้อนรับหน้าฝนด้วย "เสื้อที่มีฮู้ด"
 
เวลาฝนตกเบาๆ ลองเอา เสื้อคลุมแบบที่มีฮู้ด น่ารักซักตัว น่าจะเหมาะสำหรับวันฝนปรอยเบา ๆ และออกไปทำธุระใกล้ ๆ ใช้เวลาชั่วครู่ เพียงแค่ดึงฮู้ดมาคลุมศรีษะก็ช่วยป้องหันไม่ให้ศรีษะเปียกชื้น เพื่อสุขภาพที่ดี สามารถป้องกันการเกิดหวัดได้นะคะ
 
 
 
 
  
 
ส้นสูงหลบไป หน้าฝนต้อง" รองเท้ายาง/ฟองน้ำ"
 
ฝนที่โปรยลงมาแน่นอนว่า ทำให้ถนนหนทางเฉอะแฉะ ลื่นง่าย เลิกคิดถึงรองเท้าคู่สวยของคุณไปก่อน เพราะใส่ไปอาจทำให้รองเท้าเสียหาย เปียกและเลอะโคลน ทางเลือกที่ดีที่สุดของหน้าฝนเช่นนี้คือ รองเท้าฟองน้ำ หรือรองเท้ายางรุปแบบน่ารักๆสดใส มีมากมายให้เลือกใส่กันตามแฟชั่นกันได้เลยค่ะเพราะ ถึงเปียกก็ไม่เลอะเทอะนัก แถมยังล้างง่ายและแห้งไวอีกต่างหาก
 
 
 
 
   
 
 สวยให้ครบ รับหน้าฝนด้วย "เมคอัพ"
 
ผู้หญิงเราอย่าหยุดสวยนะ คะ เวลาฝนตกอาจจะทำให้คุรผู้หญิงหลายๆคน เบื่อที่จะต้องตื่นมาเมคอัพ เสริมสวยกัน แต่ขอให้ลืมเมคอัพหนัก ๆ รองพื้นหนา ๆ ไปได้เลยค่ะ สาว ๆ ลองคิดสภาพหน้าเละเยิ้มเมื่อเปียกฝนดูสิคะ ไม่น่าดูเลยใช่ไหม แต่งหน้าแค่บาง ๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติ อาจใช้เพียงแป้ง บลัชออน และลิปก็เพียงพอค่ะ สำหรับสาว ๆ ที่อยากแต่งตาด้วยก็อย่าลืมใช้อายไลน์เนอร์ และมาสคาร่าแบบกันน้ำนะคะ ไม่อยากนั้นเป็นแพนด้าไม่รู้ตัวด้วยนะคะ
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น