วันอังคารที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2554

กางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี


กางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี - แฟชั่นคุณผู้หญิง
ปัจจุบันนี้ต้องบอกกันตรง ๆ ว่าแฟชั่นกางเกงนั้น มีให้เลือกซื้อใส่กันมากมาย เพราะแฟชั่นกางเกง ช่วยให้ผู้สวมใส่มีความสะดวกสบายคล่องตัว แม้ในวันทำงานแฟชั่นกางเกงจึงไม่เคยตกยุค แม้กาลเวลาจะเปลี่ยนไป

(Kapook.com) แฟชั่นกางเกงรูปแบบใหม่ก็ยังคงมีมาให้อัพเดทอยู่ตลอดเวลา แต่การจะสวมใส่กางเกงในวันทำงานนอกจากจะทำให้ดูสบายตา สุภาพ และคล่องตัวแล้ว รูปทรงของกางเกงและรูปร่างของผู้สวมใส่นั้น มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน เพราะถ้าหากกางเกงสวยดูดี แต่ไม่เหมาะสมกับรูปร่างของเรา ก็อาจจะทำให้ชุดเก่งของคุณดูธรรมดา หรืออาจจะขัดหูขัดตาคุณไปเลยก็ได้


เลือกใส่กางเกงอย่างไรให้รูปร่างดูดีเข้ากับสาววัยทำงาน           ส่วนใหญ่แล้ว สาวที่มีสะโพกใหญ่มักจะไม่มีความมั่นใจในการใส่กางเกงหรือเลือกเสื้อผ้า ในทางที่ดีควรเลือกกางเกงขาบานแบบบู๊ทคัท เพราะจะมีช่วงสะโพกที่กว้างกว่าปกติ ให้ความสำคัญกับกระเป๋าหลังที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติแต่ไม่มากจนเกินไป เลือกเอวต่ำที่ใหญ่กว่าปกติ เพราะจะทำให้มีพื้นที่ด้านหลังเพิ่มมากขึ้น

          เวลาเลือกซื้อกางเกงขอให้เลือกผ้าที่มีความยืดหยุ่นได้เล็กน้อย จะมีความพอดีกับรูปร่างโดยไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด และควรเลือกกางเกงที่มีรอยจีบบนกระเป๋า เพื่อช่วยพรางบริเวณสะโพกสำหรับสาววัยทำงาน ซึ่งจะช่วยให้คุณดูมีรูปร่างเพรียวลงและแถมยังดูคล่องตัวมากขึ้นอีกด้วย

          ทางที่ดีหากคุณจะเลือกกางเกงใส่ไปทำงาน คุณไม่ควรจะเลือกที่เป็นทรงรัด หรือแนบเนื้อจนเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้ดูไม่เหมาะสมแล้ว จากที่คุณคิดว่าจะช่วยทำให้คุณดูดีและเพรียวลง กลับกลายเป็นเน้นให้เห็นชัดมากยิ่งขึ้นว่าคุณเป็นคนเจ้าเนื้อแค่ไหน


          อีกทั้งยังทำให้คุณอึดอัดง่าย เหงื่อออกง่ายเพราะนอกจากอากาศจะร้อนแล้ว ร่างกายของคุณยังต้องโดนรัดแน่นจากเจ้ากางเกงตัวเก่งของคุณ อาจทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง แทนที่วันนี้คุณจะดูดี กลับกลายเป็นคนที่ดูขาดความมั่นใจไปเลยก็ว่าได้

          เมื่อได้เคล็ดลับในการเลือกกางเกงให้เหมาะสมกับรูปร่างของตัวเองแล้ว ควรคำนึงถึงกาลเทศะและความเหมาะสมในการสวมใส่กางเกงสำหรับใส่ในการทำงานด้วย โดยเฉพาะสาว ๆ ออฟฟิศ ที่นิยมนุ่งยีนส์ไปทำงานไม่ควรนุ่งยีนส์เอวต่ำจนเห็นหน้าท้อง หรือแม้แต่กางเกงยีนส์ที่คับ ฟิตจนเกินไป ถ้าเป็นไปได้ หากคุณเป็นคนที่ต้องทำงานในออฟฟิศ ก็ไม่ควรเลือกใส่กางเกงยีนส์เข้าสำนักงานจะดีกว่า เพราะนอกจากจะทำให้คุณดูไม่สุภาพแล้ว อาจทำให้คุณอึดอัด โดยเฉพาะเวลาที่ต้องนั่งทำงานบนเก้าอี้นาน ๆ

          แต่ถ้าหากสาว ๆ ท่านไหนที่ชอบทำงานนอกสถานที่ต้องการความทะมัดทะแมง ก็ควรเลือกกางเกงยีนส์ที่เป็นผ้าฝ้าย เพราะนอกจากจะทำให้คุณไม่อึดอัดแล้ว ยังทำให้คุณเคลื่อนไหวได้สะดวกมากขึ้นด้วย ที่สำคัญไม่ว่าคุณจะเป็นสาววัยทำงานแบบไหนก็ตาม ขอให้คุณตั้งใจทุกครั้งกับสิ่งที่ทำอยู่ มั่นใจได้เลยว่าความก้าวหน้าอนาคตการทำงานของคุณ อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน

กางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี - แฟชั่นคุณผู้หญิงกางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี - แฟชั่นคุณผู้หญิง
กางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี - แฟชั่นคุณผู้หญิงกางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี - แฟชั่นคุณผู้หญิง
กางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี - แฟชั่นคุณผู้หญิงกางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี - แฟชั่นคุณผู้หญิง
กางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี - แฟชั่นคุณผู้หญิงกางเกงทำงาน ใส่ให้ดูดี - แฟชั่นคุณผู้หญิง





เรียบเรียงโดย : Nat
ข้อมูลจาก kapook.com
ขอขอบคุณภาพประกอบ Paksuay.com


 เลือกใส่กางเกงแบบไหนที่จะทำให้ชายหนุ่มวัยทำงานดู Smart และดูดี 

          สำหรับผู้ชายสมัยนี้ เรื่องการแต่งกายก็เป็นสิ่งที่สำคัญต่อการใช้ชีวิตประจำวันมาก เพราะไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามนอกจากหน้าตา ที่จะบ่งบอกถึงลักษณะของเราแล้ว การแต่งกายก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะบอกถึงรสนิยมเฉพาะตัว เพราะถ้าหากคุณหน้าตาดูดี แล้วยังรู้จักการแต่งกายที่เหมาะสมและถูกต้องแล้ว ก็ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง

          โดยเฉพาะคุณผู้ชายทั้งหลายที่ต้องออกสังคม ไม่ว่าจะทำงาน หรือไปงานสังสรรค์ต่าง ๆ ล้วนแล้วแต่จะต้องดูดี สุภาพ และสร้างความประทับใจต่อผู้พบเห็น นอกจากการเลือกใส่เสื้อแล้ว กางเกงที่เลือกใส่ก็ต้องเลือกให้เหมาะสมและดูลงตัวได้ทั้งชุดเช่นกัน

          ส่วนใหญ่แล้ว ปัญหาที่เกิดขึ้นกับการเลือกใส่กางเกงมักขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวมากกว่า ซึ่งปัญหาที่ตามมาก็คือ เรื่องของการเลือกกางเกงให้เหมาะสมกับสัดส่วน ซึ่งผู้ชายที่มีขายาวมักได้เปรียบในเรื่องของการเลือกกางเกงใส่มากกว่าคนที่มีช่วงขาสั้น เพราะกางเกงมักจะทำไซส์โดยวัดจากรอบเอวเป็นหลัก ส่วนผู้ชายที่มีช่วงขายาวจะช่วยทำให้หุ่นดูเพรียวมากขึ้น และการเลือกใส่กางเกงก็จะหาได้ไม่ยากมากนัก แต่สำหรับผู้ชายที่มีช่วงขาสั้นก็ยังสามารถเลือกใส่กางเกงให้ดูดีได้ ด้วยวิธีหลัก 3 วิธีดังต่อไปนี้

          1. ทรงกางเกง

          สำหรับผู้ชายที่ต้องทำงานออฟฟิศเป็นประจำ คุณอาจจะต้องเลือกใส่กางเกงที่มีความเหมาะสมกับสถานที่ทำงานและสภาพแวดล้อมสังคมการทำงานของคุณ ซึ่งสำหรับการแต่งตัวของผู้ที่ต้องทำงานออฟฟิศอาจจะต้องดูสุภาพเรียบร้อย ไม่เน้นแฟชั่นมากเกินไป ส่วนมากก็จะเลือกใส่กางเกงสแล๊ค ซึ่งกางเกงสแล๊คนี้จะมีการตัดเย็บสองแบบ คือ แบบมีเกล็ดและไม่มีเกล็ด หากเป็นออฟฟิศจริงจัง ที่ต้องการความเรียบร้อยมาก ๆ ก็ควรเลือก กางเกงสแล๊คแบบมีเกล็ด จึงจะดูเหมาะสมมากกว่า เพราะช่วยทำให้ดูภูมิฐานไม่สบายจนเกินไป และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเป็นคนเจ้าเนื้อมีหน้าท้องเล็กน้อย กางเกงแบบมีเกล็ดน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า เพราะเกล็ดของกางเกงจะเน้นช่วงเอวที่อวบของคุณให้ดูเพรียวขึ้นได้ รวมถึงเข็มขัดที่มีสีเดียวกับกางเกง จะช่วยทำให้ช่วงขาคุณดูยาวขึ้นอีกด้วย

          2. เนื้อและลายผ้า

          คุณควรเลือกกางเกงที่ใช้ผ้าแบบมีเส้นแนวตั้ง ลายทางตั้งจะช่วยให้คุณดูสง่ามากขึ้น ส่วนผู้ชายที่มีรูปร่างเล็กควรเลือกแบบที่เส้นเล็กถี่ ๆ อย่าเอาลายใหญ่จนเกินไปเพราะจะทำให้ดูอ้วนมากขึ้นกว่าเดิมได้ ทางที่ดีคุณควรลองใส่ก่อนซื้อ จะได้ช่วยเพิ่มความมั่นใจก่อนตัดสินใจซื้อได้ดีขึ้น หากคุณเป็นผู้ชายที่มีรูปร่างใหญ่สามารถเลือกใส่ลายใหญ่ได้ แต่ต้องไม่มากไป มิฉะนั้นจะทำให้ขาคุณดูไม่สมส่วนเอาได้ หรือคุณอาจหันไปเลือกผ้าลูกฟูกลายตั้ง ก็จะสามารถช่วยพรางตาได้เช่นกัน ส่วนกางเกงสแล๊คผ้า ที่มีความหนาปานกลางอย่าง ผ้าวูล ผ้าคอตตอน ลินิน ก็ช่วยให้คุณดูดีได้ไม่แพ้กัน อย่าเลือกใช้ผ้าทวีต หรือผ้าทอที่ทำลายทางขวางแบบมีสไตล์หรือผ้าลายสก็อตเด็ดขาด เพราะจะทำให้ดูขัดหูขัดตา แถมยังเน้นช่วงขาที่สั้นให้ดูเด่นเห็นชัดมากขึ้นอีกด้วย

          3. สีกางเกง

          การเลือกสีกางเกง คุณผู้ชายส่วนใหญ่ควรจะเลือกโทนสีเข้มมากกว่า เช่น น้ำเงินเข้ม น้ำตาลเข้มหรือสีดำ เพราะสีเข้ม ๆ จะช่วยพรางหุ่นและทรวดทรงของเรียวขาคุณได้มากขึ้น ควรหลีกเลี่ยงสีอ่อน ๆ โดยเฉพาะสีที่มีส่วนผสมของสีที่ขาวมาก ๆ อย่าง สีเทาอ่อน สีน้ำตาลอ่อน เพราะจะเน้นให้ขาที่สั้นอยู่แล้ว ให้ดูสั้นกว่าความเป็นจริงมากขึ้นไปอีก แม้แต่ถุงเท้าและรองเท้า ก็ถือว่าเป็นส่วนสำคัญไม่ต่างกัน อย่าลืมว่าทุกรายละเอียดมีส่วนช่วยให้คุณดูสง่าได้ทั้งนั้น ถ้าจะให้ดีควรเลือกสีเข้มและกลมกลืนกับสีของกางเกง เพราะสีเดียวกันจะช่วยพรางกางเกงและข้อเท้าให้ดูกลมกลืนเป็นขึ้นเดียวกันมากขึ้น และจะทำให้ช่วงขาของคุณดูยาวขึ้นได้แน่นอน

          เท่านี้คุณผู้ชายที่กังวลเกี่ยวกับปัญหาการเลือกเสื้อผ้า ก็หมดห่วงได้ ที่สำคัญนอกจากการแต่งกายที่ดีเหมาะสมและถูกต้องแล้ว คุณก็ควรดูแลบุคลิกภาพของตนเองให้ดูดีสง่าผ่าเผยอยู่ตลอดเวลาด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเดิน การนั่ง และคำพูดที่ดี เท่านี้คุณก็สามารถเป็นผู้ชายที่ดูดีและมีเสน่ห์ได้ทุกเวลาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น